Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Em đã lập gia đình và có thai được 1 lần nhưng bị sảy lúc thai được hai tháng

Chào thầy thuốc . Em năm nay 27 tuổi. Em đã lập những cặp vợ chồng và có thai được 1 lần nhưng bị sảy khi thai được hai tháng. Khoảng một năm sau em có thai lại và có kết quả thai dưới 5 tuần. Lòng tử cung có túi thai, chưa thấy phôi, bờ đều bên trong có yolksac CDTT: 7 mm Buồng trứng phải có cấu trúc echo kém d=30mm, không đồng nhất, không nâng cao sinh huyết quản . Như vậy có nguy hại gì tới thai không . Cảm ơn bác sĩ . Rất mong được phúc âm . Tham khảo luôn: Phá thai 10 tuần tuổi

rất cảm ơn

Chào bạn!
số tuần tuổi của thai tính trong khoảng ngày đầu của kỳ kinh rút cuộc chứ ko tính vào ngày quan hệ tình dục hoặc ngày trứng và tinh trùng gặp nhau (ngày tinh trùng gặp trứng ).
Trên siêu âm sẽ đo đường kính túi ối đối với thai dưới 8 tuần, đo chiều dài đầu mông thai nhi đối với thai trong khoảng 9 đến 12 tuần, đo đường kính lưỡng đỉnh đối với thai trên 13 tuần từ đó phần mềm của máy siêu thanh sẽ tính tuổi thai và trên siêu âm sẽ có sai số cộng , trừ 1 tới hai tuần.
thông thường thai khoảng 8 tuần thì trên siêu thanh tim thai dương tính (+), khoảng trên 12 tuần mới đo được nhịp tim thai.
Trong công đoạn đầu của thai kỳ thường ngày ở buồng trứng có nang hoàng tuyến – là nang sinh lý , nang chỉ chứa dịch vỏ nang mỏng, nang có thể có kích thước 5 đến 7 cm ko cần chữa gì nang sẽ tự tiêu đi.
Bạn cần xác định nang đó chính là nang gì nhé, ví như là nang hoàng tuyến tức thị nang sinh lý thì không cần điều trị gì, ví như là nang thực thể thì tùy mức độ mới có hướng xử trí khác nhau.
khi có thai cần ăn cân đối 4 thành phần thức ăn đó chính là chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin (rau củ quả) trong đó chất đạm nên tăng cường nhiều hơn nhằm mục đích là thai nhi phát triển phải chăng .
Trong tôm, cua có nhiều canxi và chất đạm bạn hãy ăn tăng cường nhiều hơn hoặc có khả năng kết hợp cộng các mẫu cá, giết bò, giết mổ gà, trứng …vv .
Bạn cần đi khám thai và quản lý thai số đông , lưu ý uống thuốc nhé chính là các chiếc sau :
Viên sắt : đề phòng thiếu máu do thiếu sắt
Canxi : đề phòng loãng xương đối với mẹ và giúp con có đủ can xi để tăng trưởng chiều cao
Vitamin tổng hợp cái dành cho phụ nữ có thai giúp thân thể mạnh khỏe hơn và cũng đỡ bị nghén.
Tiêm phòng uống ván cho mẹ và con lúc thai từ 20 tuần tuổi trở lên, tiêm 2 mũi, mũi hai cách mũi 1 tối thiểu 1 tháng và mũi hai phải trước thời điểm sinh tối thiểu một tháng.
Chúc bạn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét