Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Thức ăn cho người ung thư tuyến tiền liệt

​Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh tình nguy hiểm, bên cạnh việc tìm hiểu và chữa bệnh sớm bằng một vài biện pháp can thiệp của y học thì đàn ông cũng cần chú ý đến chế độ đồ ăn. Bởi lẽ, đối với những loại bệnh tật thì một chế độ đồ ăn tốt, giúp nâng cao sức đề kháng trong cơ thể có lẽ sẽ tương trợ họ chiến đấu lại những nguy hiểm mà bệnh tật có lẽ sẽ gây ra. Vậy ung thư tuyến tiền liệt ăn gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phong kham da khoa quoc te HCM, việc bị ung thư tuyến tiền liệt khiến phái mạnh phải chịu đựng một vài khó chịu do bệnh gây ra bao gồm tình trạng đi tiểu buốt, tiểu đau buốt, đi tiểu lắt nhắt, bí tiểu cấp tính, tiểu đêm….Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày của phái mạnh, sức khỏe của phái mạnh. Theo đó, các bác sĩ khuyên rằng, phái mạnh hãy chủ động đi khám sớm để được điều trị. Bên cạnh việc tuân thủ một vài chỉ thị của những bác sĩ chuyên khoa cũng như chế độ dinh dưỡng.

Bài liên quan : Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt

Khi được chẩn đoán chuẩn xác rằng mình đã bị ung thư tuyến tiền liệt phái mạnh cần chú ý bổ sung cho mình những loại thực phẩm bao gồm

Rau và trái cây
Rau xanh và hoa quả tươi có nguồn vitamin, năng lương vô tận. Thức ăn trong một số loại rau và trái cây tươi nếu như được sử dụng một cách điều độ, linh hoạt, đúng biện pháp không chỉ giúp thân thể chúng ta sung mãn mà thậm chí còn ngăn dự phòng được những tế bào ung thư. Những nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số dinh dưỡng rất tốt cho có số người bị ung thư từ rau xanh và hoa quả tươi vì chúng chứa thành phần chống lão hóa và có nhiều tế bào gốc.
các loại rau xanh rất tốt cho một số đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt bao gồm một vài loại rau thuộc họ bắp cải, như bắp cải, cải xanh, súp lơ xanh,…Các loại rau xanh lá này có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, ít béo, giàu vitamin nhóm A, D, E,…rất tốt cho sức khỏe cũng như những người bị ung thư
một vài loại hoa quả tươi như quả cà chua, dưa đỏ,…có chứa chất lycopene giúp ngằn dự phòng và hỗ trợ chữa trị ung thư tuyến tiền liệt rất có công hiệu.

Vitamin và khoáng vật
một số loại vitamin như C, E, selen,…có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt rất có hiểu quả. Một vài loại thức ăn giàu vitamin C như: ổi, dứa, kiwi, đu đủ, dây tây, xoài, một số loại quả có múi, khoai lang,…các loại thực phẩm giàu vitamin E như: hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau chân vịt, bơ, khoai môn, … Selen giúp chống ung thư khá công hiệu, các thức ăn chứa nhiều selen bao gồm: ngô, củ cải, cà rốt, cá nước ngọt, cá biển, hoặc tôm đồng, sò, hến,…

Giảm thiếu chất kích thích, chất béo trong thực đơn
với một số người bị ung thư tuyền tiền liệt thì nên hạn chế sử dụng một số chất kích thích, thức ăn cay nóng, hoặc chất béo, bởi đây là một trong các thói quen gây ung thư tuyến tiền liệt.

các loại dinh dưỡng này không chỉ tốt đối với một vài phái mạnh bị ung thư tuyến tiền liệt mà còn đối với những người sung mãn. Do đó, đấng mày râu có thể linh hoạt áp dụng trong sinh hoạt hằng ngày nhằm mục đích là tương trợ cũng như đề phòng khám đưa ra cách chữa bệnh một cách có công hiệu nhất.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Địa chỉ: phòng khám khám đưa ra cách chữa bệnh: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét