Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Cắt bao quy đầu cho trẻ thời điểm nào là hợp lý

Cắt bao quy đầu có lẽ sẽ giúp khắc phục nhanh chóng tình trạng dài, hẹp bao quy đầu chỉ sau 15 phút thực hiện ngắn ngủi. Đây được coi là cách hiện đại nhất, an toàn và vô cùng hiệu quả hiện nay. Thế nhưng, theo những bác sĩ chuyên khoa Nam học địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM thì không phải đối tượng phái mạnh ở độ tuổi nào cũng có lẽ sẽ áp dụng cách này. Có các yêu cầu cơ bản về độ tuổi cắt bao quy đầu cho trẻ mà những bậc phụ huynh cần nắm rõ.

Xem thêm : 4 lợi ích của việc cắt dài bao quy đầu

Bác sĩ Nam học Hà Văn Hương chia sẻ: Cắt bao quy đầu là thủ thuật rất đơn giản, không gây bị chảy máu, ít đau, không gây biến chứng. Mục đích của việc cắt bao quy đầu dài là nhằm cắt bỏ phần da bọc phía đầu của thằng nhỏ nhằm mục đích là quy đầu sạch sẽ hơn. Thanh niên được cắt bao quy đầu dài thường ít bị nhiễm trùng gây viêm quy đầu. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ.

thông thường, phái mạnh khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao quy đầu sẽ tuột xuống ít hoặc nhiều khi của quý cương cứng để có thể lộ quy đầu. Ở một số thiếu niên lớp da này vẫn bao lấy toàn bộ phần đầu thằng nhỏ chỉ chừa lại một lỗ nhỏ nhằm mục đích là tháo nước tiểu. Do đó nước tiểu thường còn sót lại bên trông bọc da, đóng cặn, gây khó khăn cho việc giữ giàng vệ sinh.

Nếu không điều trị cắt bao quy đầu dài, có lẽ sẽ làm viêm quy đầu hoặc gây ung thư cậu nhỏ vì:

Bao quy đầu dễ là cơ sở y tế vi trùng phát triển nếu không giữ sạch

Bao quy đầu có lẽ sẽ bị viêm nếu được rửa quá nhiều với xà phòng.

Khi bao quy đầu bị kéo xuống quá mạnh dễ bị rách và viêm.

Hiện nay, có rất nhiều trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng bác mẹ ít để có thể ý đến tình trạng bệnh này khi con còn nhỏ. Hẹp bao quy đầu khiến nước tiểu đọng lại, của quý phồng lên. Bao quy đầu hay bị viêm với hiện tượng sưng đỏ, mọng nước. Chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật.

Ở trẻ nhỏ, nếu thấy trẻ bị bí tiểu, khóc thét khi tiểu do đau và bao quy đầu căng phồng thì có lẽ sẽ cháu bị hẹp bao quy đầu thật sự. Bác mẹ cần đưa đến bác sĩ khám.

Trẻ đã 4-5 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột xuống được thì có lẽ sẽ bôi kem có corticosteroid (0,1% dexamethasone) lên bao quy đầu, 2-3 lần mỗi ngày. Làm như vậy trong khoảng từ 4-6 tuần thì 2/3 số trường hợp bap quy đầu có khả năng bong ra, tuột xuống được.

Trẻ trên 10 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột được và bôi thuốc không vốn sức khỏe sinh sản, nhất là khi tiểu có biểu hiện bao quy đầu căng phồng như bong bóng hay trẻ thường bị viêm bao quy đầu thì cha mẹ nên đưa trẻ đến phòng khám để có thể làm thủ thuật cắt bao quy đầu cho bé.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được các chuyên gia địa chỉ đa khoa quốc tế tư vấn cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét