Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Lạm dụng thuốc hạn chế thai hàng ngày có nguy hại gì không?

Tiêu dùng thuốc tránh thai hiện tại được xem là 1 trong các cách phổ thông được nhiều chị em phụ nữ biết đến lúc muốn giảm thiểu thai. Cũng vì đa dạng tương tự do đó nhiều người đã dùng thuốc một biện pháp tràn lan, không theo bất kỳ sự hướng dẫn , đáp nào của những thầy thuốc chuyên khoa. Thậm chí, có người còn kéo dài thời kì dùng thuốc. Việc lạm dụng và sử dụng thuốc hạn chế thai hàng ngày một phương pháp vô tội vạ sẽ gây ra cho chị em những hậu quả khôn lường. Hậu quả đó là gì? Bạn có lẽ sẽ theo dõi bài viết dưới đây:

Xem thêm: Mang thai ngoài tử cung

Một vài thầy thuốc phụ sản, phòng khám Đa khoa Quốc tế TPHCM cho hay , thuốc hạn chế thai hàng ngày là dòng thuốc hạn chế thai đường uống phổ thông nhất ngày nay . Mỗi hộp có 21 hoặc 28 viên, cất một số loại hormone progesterone và estrogen giúp chị em duy trì lượng hormone cần thiết trong cơ thể nhằm mục đích là trứng không rụng. Thế nhưng ko phải người nào cũng có khả năng tiêu dùng chiếc thuốc tránh thai này. Với những bệnh nhân có tiền sử bị tăng áp huyết , đái tháo dỡ đường, tim mạch, bệnh gan, thận, ung thư vú, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, phụ nữ trên 35 tuổi và có hút thuốc lá,... thì không được dùng cách giảm thiểu thai này.

Trong một vài trường hợp nếu như sử dụng thuốc một cách không kỹ thuật , không theo một sự giải đáp , chỉ định nào cả sẽ gây ra những nguy hại như:

-làm cho chị em phải đối mặt với một vài hiện tượng như sạm da, nám da, mắt thâm quầng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,..

- tiêu dùng thuốc trong 1 thời gian quá lâu, uống thuốc không đúng theo hướng dẫn có lẽ sẽ gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim hoặc chứng huyết khối gây tắc tĩnh mạch.

- khi chị em lạm dụng thuốc giảm thiểu thai hàng ngày cũng sẽ gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người đàn bà .

- Lạm dụng thuốc hạn chế thai cũng làm nâng cao nguy cơ đông máu, tắc nghẽn huyết quản vì hormone estrogen có trong thuốc giảm thiểu thai tổng hợp làm tăng một vài nguyên tố đông máu, khiến tăng phân hủy fibrin và gây đông vón tiểu cầu. Chính khả năng gây đông máu này có khả năng dẫn đến dấu hiệu thuyên tắc mạch máu .

Tuy nhiên , thầy thuốc Lưu Quốc Phân, cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế Sài Gòn cũng cho biết thêm, do cơ chế tránh thai của thuốc hạn chế thai hàng ngày là ức chế sự vững mạnh nang noãn (không có nang vững mạnh và không phóng noãn), khiến cho đặc chất nhầy cổ tử cung (không cho tinh trùng xâm nhập lên buồng tử cung), khiến mỏng niêm mạc tử cung (không thuận lợi cho phôi khiến tổ). vì vậy giả dụ bạn uống thuốc giảm thiểu thai hàng ngày quá nhiều, không đúng liều hoặc hướng dẫn thì cũng rất có khả năng khiến cho một số nang noãn của buồng trứng không lớn mạnh và tử cung teo đi.

để thuốc tránh thai hàng ngày phát triển thành một cách công hiệu , an toàn, và chẳng phải đối mặt với nguy cơ trên, khi sử dụng thuốc chị em nên lưu ý những vấn đề như:

-Nên tham khảo quan điểm bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bất cứ 1 cách tránh thai nào.

-Trong thời kì tiêu dùng thuốc ví như thấy bản thân gặp những dấu hiệu thất thường nên đến gặp thầy thuốc để có thể được khám và đáp .

- Vì là thuốc do vậy đều có 2 mặt, kế bên mặt tốt cũng có một số tác dụng phụ kèm theo cho nên bạn chỉ nên uống khoảng 6 tháng rồi dừng 1 thời kì nhằm mục đích là thân thể được nghỉ ngơi . Trong thời gian này, bạn có khả năng dùng những phương pháp giảm thiểu thai khác như: dùng bao cao su hoặc tính ngày rụng trứng…

- với một số người đang dùng thuốc hạn chế thai hàng ngày, nên tập lề thói khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần: Xét nghiệm chức năng gan, thận, đường huyết, đo điện tim, đo áp huyết , xét nghiệm tế bào cổ tử cung, siêu thanh phụ khoa… trong quá trình tiêu dùng thuốc. nếu cơ thể có các triệu chứng bất thường thì nên dừng thuốc và chuyển sang biện pháp tránh thai khác.

Trên đây là những trả lời của một vài thầy thuốc chuyên khoa, phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn . Trong trường hợp bạn đang băn khoăn không rõ nên lựa chọn phương pháp giảm thiểu thai nào cho thích hợp và hiệu quả với cơ địa của mình, bạn có thể đến Đa khoa Quốc tế TPHCM nhằm mục đích là được một vài thầy thuốc , chuyên gia y tế trình độ cao , giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám, và đáp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét