Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

rối loạn kinh nguyệt lý do phương pháp chữa trị

Rối loạn kinh nguyệt là trạng thái thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Có phần lớn tác nhân gây bệnh nhưng cho dù ảnh hưởng từ phía chủ quan hay khách quan đi chăng nữa thì rối loạn kinh nguyệt vẫn gây nguy hại không nhỏ đến sức khỏe chị em phụ nữ .

Xem thêm: Âm đạo mọc mụn phải làm sao


điều trị kinh nguyệt không đều cần tránh trạng thái găng kéo dài, thức khuya
điều trị kinh nguyệt không đều cần giảm thiểu hiện trạng găng kéo dài, thức khuya

Ở tuổi vị thành niên, trong 1 -2 năm đầu do hoạt động của buồng trứng chưa ổn định nên chu kỳ kinh nguyệt có lẽ sẽ chưa đều. Nhưng sau đó , ví như triệu chứng trên vẫn kéo dài chứng tỏ đây là căn bệnh lý, cần thiết phải được khám và chữa kịp thời. Trong nội dung bài viết dưới đây, bác sĩ sản phụ khoa phòng khám đa khoa quốc tế chia sẻ các thông báo về bệnh kinh nguyệt không đều để có thể chị em hiểu rõ.
Bài tham khảo:

nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt

* bị rối loạn nội tiết tố
Nữ giới có kinh nguyệt không đều có thể là do bị rối loạn nội tiết tố. Điều này xảy ra thỉnh thoảng là do chị em tuổi đã cao, chị em bị tăng hoặc giảm cân đột ngột, việc ăn uống, nghỉ ngơi và khiến việc không phù hợp như quá găng dẫn đến stress, thức khuya nhiều gây mệt mỏi , đổi thay môi trường sống hoặc mắc thường bị rối loạn tuyến giáp,…

* một số lý do bệnh lý
Chị em nên chú ý bởi chu kỳ rối loạn kinh nguyệt thỉnh thoảng có khả năng là do bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa ở buồng trứng hay tử cung như buồng trúng đa nang, viêm tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hay polyp cổ tử cung,…

ai dễ mắc kinh nguyệt không đều ?
dấu hiệu kinh nguyệt có chu kỳ không đều ở phụ nữ thường sảy ra trong những trường hợp sau:

– đàn bà trong độ tuổi dậy thì, lượng kinh nguyệt và chu kỳ kinh nguyệt thường bất thường do cấu tạo các phòng ban sinh dục chưa hoàn thiện và một vài hocmone sinh dục chưa duy trì ổn định.

– Trường hợp rối loạn ý thức , cơ thể luôn mỏi mệt , áp lực và stress.

– Người nhiều lần tiêu dùng thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp .

– Trường hợp bị mắc những bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc và dính buồng tử cung.
Chuyên Gia giải đáp
các hiện tượng của hiện trạng kinh nguyệt không đều

Thông thường , một kỳ “nguyệt san” thường có thời kì từ 28-30 ngày, có lẽ sẽ tốc độ hơn hoặc chậm đi 3-5 ngày. thời gian hành kinh kéo dài từ 3- 5 ngày.

các chị em bị kinh nguyệt không đều thường có triệu chứng :

- kinh nguyệt kéo dài , kéo dài lâu ngày.

- Kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít;

- một vài chị em có kỳ kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày...

ngoài ra , chị em còn có thể có một vài triệu chứng kèm theo như:

- nổi giận , tính thất thường : đó có khả năng là do chức năng nội tiết ở thời kỳ tiền mãn kinh, hoặc những đổi thay tâm lý ở công đoạn dậy thì suy giảm làm cho kinh nguyệt bất thường .

- Béo phì: việc tiêu dùng những loại thực phẩm hot , có hàm lượng chất béo cao, ko chú ý đến thói quen ăn uống cũng sẽ nguy hại tới nội tiết tố.

- Xuất hiện vết nám: da mặt bỗng dưng xuất hiện hầu hết vết nám. Do ấy , lúc nội tiết ko ổn định lại tiếp tục chịu ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài, kích thích dẫn tới nám da.

- Đau vú, tăng sản tuyến vú, lý do chủ yếu là do nột tiết tố nữ rối loạn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét