Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Nguyên nhân gây bệnh buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những lý do chính gây vô sinh hãn hữu muộn ở nữ giới. Có khoảng 6- 10% phụ nữ trong tuổi sinh đẻ rơi vào tình trạng này. Chị em mắc bệnh ngoài việc rối loạn kinh nguyệt thì cơ thể còn tăng cân đột ngột, xuất hiện nhiều mụn tại mặt, lưng, chân tay rậm lông,…

Xem thêm: Ngứa âm đạo có nguy hiểm không ?

có lẽ sẽ bạn quan tâm: Tổng hợp các bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai

Ở các phụ nữ bị BTĐN, buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ do nang noãn không phát triển được, trứng chẳng thể trưởng thành và không có dấu hiệu rụng trứng. Kinh thưa, kinh không đều hay vô kinh là một số Bị rối loạn về kinh nguyệt thường gặp trong hội chứng BTĐN. Đây là hiện tượng của tình trạng cường androgen.

Theo những bác sĩ chuyên khoa Phụ sản địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM ch biết, hiện nay vẫn chưa rõ nguyên nhân xác thực của buồng trứng đa nang. Những nguyên nhân giả thuyết như sau:

-Do buồng trứng chẳng thể sản xuất một số hormon theo đúng có số người thông thường, có thể dẫn đến trứng rụng thưa hoặc không rụng trứng, thường bộc lộ qua tình trạng kinh nguyệt thưa (2-3 tháng hoặc vài năm mới có kinh một lần). Tình trạng này nếu xảy ra có lẽ sẽ làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

-Kháng insulin: Do sự kháng insulin, hàm lượng insulin trong máu cao được cho là lý do sâu xa khiến bệnh buồng trứng đa nang phát triển. Nó làm cho buồng trứng sản xuất nhiều testosterone, từ đó làm ảnh hưởng tới sự phát triển thường ngày của một vài nang buồng trứng. Vốn sức khỏe là giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

-Hàm lượng Luteinising hormone: Do hàm lượng Luteinising hormone (LH) trong thân thể cao. LH cao kết hợp với hàm lượng insulin cao có nghĩa là buồng trứng sẽ sản sinh ra quá nhiều testosterone (nội tiết tố nam).

có thể bạn quan tâm: Tại HCM khám phụ khoa ở đâu tốt?

-Di truyền: Trong gia đình đã từng có người mắc buồng trứng đa nang thì các bạn gái có nhiều nguy cơ mắc bệnh do yếu tố di truyền. Buồng trứng đa nang có thể không di truyền trực tiếp từ bố mẹ cho con cái, nhưng có khả năng di truyền ở một số thành viên trong những cặp vợ chồng.

-Do trọng lượng cơ thể: với người có trọng lượng cơ thể lớn, lượng mỡ dôi thừa có khả năng làm cho tình trạng kháng insulin trở nên tồi tệ hơn, tăng nguy cơ mắc buồng trứng đa nang. Mức độ insulin cao góp phần làm tăng cân. Đây là “một vòng luẩn quẩn”. Chỉ có giảm cân mới có lẽ sẽ phá vỡ chu trình này.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề giỏi, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám Đa khoa quốc tế HCM đã khám, giải đáp và chữa thành công cho nhiều người nhiễm bệnh mắc một số bệnh phụ khoa nói chung và hội chứng buồng trứng đa nang nói riêng. Sau chữa, chị em có lẽ sẽ yên ổn tâm hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân. Mong ước mang thai, sinh con với chị em cũng không còn quá khó khăn.

có khả năng bạn quan tâm: Vỡ tử cung hệ quả không lường được điều có thể bạn chưa biết

Trên đây là một vài tác nhân gây bệnh buồng trứng đa nang phổ biến ở chị em phụ nữ. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này và muốn nhanh chóng khắc phục hoặc có những tâm sự thầm kín cần được chia sẻ có khả năng gọi đến số điện thoại (028) 392 57 111- 0168 558 1111, chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào. Với các trường hợp đặt hứa hẹn qua tổng đài còn được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Cơ sở y tế làm việc từ 8 – 20 giờ tất cả những ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ: phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM.

Xem thêm: Đau bụng kinh và những điều bạn có thể chưa biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét