Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Nhiều hệ lụy của Bệnh lý sùi mào gà đến trẻ sơ sinh.

Hỏi: Em năm nay 29 tuổi, Em mới có thai được 3 tháng, gần đây em thấy xuất hiện những vết sùi nhỏ, mềm, có màu hồng ở gần cửa mình. Em có lên mạng tìm hiểu thì biết rằng đây là hiện tượng của Sùi mào gà.Các bác sĩ cho em hỏi bệnh này gây nguy hại thế nào đến trẻ sơ sinh? Em rất cảm ơn các bác sĩ!

(D.T- Thuydinh04… @gmail.com)

Đáp: Chào bạn DT, Phong kham da khoa quoc te HCMh rất vui vì được bạn tin tưởng để gửi thư đến. Trường hợp của bạn, phòng khám chúng tôi xin được đáp như sau.

Căn bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, và nếu không được Nhận biết và điều trị kịp thời có khả năng gây nên nhiều hệ lụy. Đặc biệt phụ nữ có thai như em nếu mắc bệnh sẽ lây bệnh cho thai.

Trẻ sơ sinh có lớp da và niêm mạc rất mỏng và dễ dẫn tới bị xây sát. Đó là cơ hội để virus xâm nhập và gây bệnh.Hơn nữa trẻ mới sinh sức đề kháng còn kém, dẫn đến khả năng bị nhiễm bệnh từ mẹ lại càng cao.

Virus HPV gây nên các bệnh về đường hô hấp cho trẻ. Virus hoạt động gây nên một số u nhú ở miệng, họng, gây cản trở trẻ bú.

Khi virus HPV hoạt động mạnh, gây cho trẻ một vài nốt sùi ở bộ phận sinh dục ngoài hoặc ở đường hô hấp và hậu môn. Chính là một số u nhú có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, cứng, gây ngứa cho trẻ.

các con đường gây lây nhiễm từ mẹ sang bé.

  • Qua nhau thai: Trong thời kì nhau thai, mẹ bị nhiễm bệnh sùi mào gà có khả năng gây nhiễm bệnh cho thai nhi qua những trao đổi qua bánh rau.
  • Khi sinh sản: nếu đường cô bé (cổ tử cung, âm đạo) bị nhiễm Virus HPV, khi trẻ được sinh qua đường cô bé cũng cũng sẽ bị nhiễm bệnh từ mẹ.
  • Qua quá trình tiếp xúc trực tiếp: Trẻ còn nhỏ nếu tiếp xúc với chỗ nhiễm bệnh của người bị Sùi mào gà như ba má, ông, bà… cũng có khả năng bị nhiễm bệnh.

Trường hợp của bạn, do bạn đã có thai được 3 tháng nên việc điều trị bệnh là rất cần thiết để có thể tránh lây sang trẻ. Bạn nên đến địa chỉ gần nhất để được những bác sĩ tư vấn trực tiếp và khám điều trị kịp thời.Không nên nhằm mục đích là lâu có khả năng dẫn đến một vài biến chứng có khả năng gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã áp dụng một vài cách hiện đại nhất (như máy cắt, Nếu như đốt điện cao tần...) trong đưa ra cách chữa Bệnh sùi mào gà. Tại phòng khám bạn sẽ được một số bác sĩ đáp và khám, sau đó dựa vào mức độ bệnh và tình trạng của bạn để các bác sĩ đưa ra phương pháp chữa thích hợp nhằm mục đích là đảm bảo cho hai mẹ con.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, thành thị Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét