Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Hỏi: Gửi các bác sĩ, tôi năm nay 30 tuổi, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 năm nay nhưng không biết. Mãi cho đến khi tình trạng khí hư ra nhiều, có màu vàng dính ở đáy quần lót và có những mùi hôi, gây nguy hại tới đời sống chăn gối, tôi mới đi khám phụ khoa và chúng ta nhận biết ra mình đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm. Hiện nay tôi đang sắp xếp thời gian để có thể đi chữa nhưng có một vấn đề tôi muốn thắc mắc là tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung như vậy thì có quan hệ tình dục được không? Tôi xin cảm ơn!

Xem thêm; Cây thuốc chữa bệnh “khó nói” ở chị em

Trả lời:

Bạn thân mến,

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, hoạt động tình dục mạnh, do những tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài.

Một trong một số tác nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung được biết đến là do quan hệ tình dục quá mạnh và thô bạo. Nếu khi đang mắc bệnh này, bạn vẫn làm tình và có một số động tác mạnh thì vô tình sẽ khiến bệnh bị hiện tượng viêm nhiễm nặng hơn. Bên cạnh đó, đây là một viêm nhiễm rất dễ bị mắc lại lại, vì vậy khi đã mắc bệnh này, cách tốt nhất là những cặp vợ chồng bạn nên kiêng ái ân. Bạn phải kiêng quan hệ cho đến khi bệnh được đưa ra cách chữa hoàn toàn. Chỉ có như vậy mới không làm cho tình trạng bệnh trở nặng, vốn sức khỏe đưa ra cách chữa diễn ra nhanh chóng.

Bạn sẽ không phải kiêng abc quá lâu nếu như bạn đi đưa ra cách chữa bệnh sớm và tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ phụ khoa. Hiện nay, với sự phát triển của y học, viêm lộ tuyến cổ tử cung dứt điểm có lẽ sẽ chữa được một cách hoàn toàn. Biện pháp đưa ra cách chữa có khả năng là phụ thuộc từng tác nhân gây bệnh, mức độ tổn thương của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp. Đó có lẽ sẽ đặt thuốc vào âm vật mỗi buổi tối kèm thuốc uống hoặc với một số trường hợp nặng hơn có lẽ sẽ điều trị viêm ổn định sau đó tiến hành Phương pháp đốt điện diệt tuyến.

Hy vọng các thông tin trên đã trả lời được phần nào thắc mắc của bạn. Như trường hợp của bạn viêm lộ tuyến 1cm là thuộc vào mức độ nặng, bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt, tránh một vài biến chứng không mong muốn có khả năng xảy ra.

Nếu bạn có thắc mắc hãy tìm tới đến số 028 39 257 111 – 016 8558 1111 nhằm mục đích là được những bác sỹ của cơ sở y tế đa khoa Quốc tế HCM đáp và chữa trị hiệu quả nhất. Hoặc có lẽ sẽ tới Phong kham da khoa quoc te HCM, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được đưa ra cách chữa hoàn toàn tình trạng bệnh phụ khoa này.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét