Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Ho ra máu do bệnh thận

Ho ra máu là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến những bộ phận khác nhau trong cơ thể như ung thư phổi, lao, viêm họng, ung thư vòm họng...

Thận cũng có thể là tác nhân gây ra tình trạng ho ra máu (hay còn gọi là hội chứng Goodpasture).

Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh, chưa xác định rõ nguyên nhân nhưng những yếu tố như vi-rút, vi trùng, thuốc lá, bụi kim loại,... Được cho là có liên quan đến triệu chứng ho ra máu do thận. Các trường hợp, hội chứng này xảy ra sau ghép thận ở người bệnh có hội chứng Alport.

Ho ra máu do bệnh thận - ảnh 1

hiện tượng của bệnh ho ra máu do thận

Đầu tiên là biểu hiện giả cúm với các biểu hiện như: sốt cao, đau đầu, đau người, mệt mỏi, khó thở... Một số lượng người có cùng lúc những hiện tượng ở cả phổi và thận. Tuy nhiên, có một số trường hợp hiện tượng ở phổi trước ở thận nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

dấu hiệu ở phổi thường là ho nhiều, đau, tức ngực, khó thở với nhiều mức độ khác nhau sau đó ho ra máu. Tình trạng này càng nặng nếu người bị bệnh nghiện thuốc lá, có nhiễm khuẩn phổi. Khám phổi có khả năng thấy rất nhiều rạn nổ hai bên và tình trạng thâm nhiễm phế nang ở phim chụp X-quang phổi thẳng.

Tổn thương ở thận là lý do dẫn tới tình trạng đi tiểu ra máu, protein niệu và suy thận ở một vài mức độ khác nhau: thiểu niệu, vô niệu triệt để và tăng ure, creatinin huyết tương. Đa số trường hợp có biểu hiện suy thận nặng có lẽ sẽ đe dọa tới tính mạng của người mắc bệnh.

Xem: Quan hệ đau rát cảnh báo bệnh gì?


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét