Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Chàm sinh dục hậu quả đáng tiếc thông tin y khoa cần biết

Chàm sinh dục là chứng bệnh ngoài da, không quá nguy hiểm nhưng lại có lẽ sẽ gây nên rất nhiều nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là cho sinh hoạt của bệnh nhân. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua bài viết này bởi sau đây sẽ là nội dung cung cấp về chàm sinh dục và những thông tin y khoa cần biết.

Đa khoa quốc tế HCM Chàm sinh dục có thể gặp ở mọi lứa tuổi khác nhau, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là nam giới độ tuổi sinh sản. Bệnh thường phát lại thành nhiều đợt, giữa các đợt có khoảng biện pháp và sự ổn định nên dễ lầm tưởng là bệnh đã dứt hẳn khiến việc hỗ trợ điều trị về sau gặp nhiều khó khăn hơn.

triệu chứng Mọi người có thể phát hiện chàm sinh dục

Chàm sinh dục là tình trạng bệnh ngoài da, vì vậy khi mắc phải bệnh tình này, người mắc bệnh sẽ nhận thấy những triệu chứng của bệnh ngay trên da tại bộ phận sinh dục. Trong đó điển hình là các triệu chứng như: mọc mụn nước, gây ngứa, lớp da bên ngoài vùng bị chàm sưng đỏ,…

Cụ thể hơn, một số bác sỹ chuyên khoa tại địa chỉ ĐKQT cho hay, chàm sinh dục thường tiến triển qua 4 giai đoạn với một số triệu chứng đặc trưng như sau:

– Giai đoạn da có hiện tượng tấy đỏ: Lúc này, tại cô bé của bệnh nhân bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nóng đỏ và phù nề.

Nếu không được Mọi người có thể phát hiện sớm và thăm khám ngoại khoa kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nổi nhiều mụn nước. Một vài mụn nước có kích thước nhỏ, mọc lên nhiều ở vùng da đỏ, nông, bên trong chứa dịch và sắp xếp lại với nhau thành nhiều mảng chi chít, dày đặc.

– Giai đoạn chảy mụn nước: Mụn nước khởi đầu có triệu chứng vỡ ra, thường do gãi hoặc vỡ tự nhiên, trong nước có dịch mủ màu vàng. Khi nước vàng chảy hết, huyết thanh có biểu hiện đóng lại trên bề mặt da sẽ làm thành một vài vảy tiết dày, sau đó chúng sẽ khô lại rồi bong ra để lộ lớp da nhẵn.

– Sau giai đoạn da nhẵn sẽ đến giai đoạn bong lớp vảy da: Nếu mụn nước không phát lại về sau thì da sẽ trở lại thường nhật và cũng không nhằm mục đích là lại sẹo về sau.

– Với các trường hợp chàm sinh dục tổn thương ở vùng bìu, bệnh nhân vận động hoặc gãi quá nhiều, có thể lây nhiễm sang một số vùng khác như bẹn, mông, lưng và vùng đùi.

những bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa quốc tế HCM nhấn mạnh, ngứa ngáy là một trong những hiện tượng xuyên suốt của bệnh chàm sinh dục. Bệnh có thể gồm 2 thể khô và ướt. Nếu chàm sinh dục ở thể khô, lớp da sẽ cứng, sẫm màu và teo nhẹ. Ở thể ướt, da bìu bị phù nề, lở loét, nứt và chảy dịch.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>>Cách chữa viêm bàng quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét